วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2554

การเชื่อมประโยค

Compound Sentence การเชื่อมประโยคในภาษาอังกฤษ

  1. I and he are students.
    ฉันและเขาเป็นนักเรียน 
  2. I learn Chinese, and my friend learn English.
    ฉันได้เรียนรู้ภาษาจีนและเพื่อนของฉันเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
  3. We would like to buy some things, so we went shopping.
    เราต้องการที่จะซื้อบางสิ่งบางอย่างดังนั้นเราจึงไปช้อปปิ้ง
  4. He played football, for we went shopping.
    เขาเล่นฟุตบอลสำหรับการที่เราไปช้อปปิ้ง
  5. I love a dog, but he doesn't like it.
    ฉันรักสุนัข แต่เขาไม่ชอบมัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น